Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Lồng đèn sáng tạo cơ bản




LỒNG ĐÈN SÁNG TẠO LOẠI CƠ BẢN

1 - Giúp trẻ phát triển trí tuệ, óc thẩm mỹ, khả năng tư duy sáng tạo thông qua các trò chơi với bộ lồng đèn này.
+ Ba mẹ hướng dẫn trẻ lắp ráp lồng đèn: Khích lệ, khơi gợi niềm vui, tạo niềm tin, cổ vũ sự cố gắng của trẻ, từ đó giúp trẻ phát triển tình cảm gia đình. Đây là giá trị tinh thần và cũng là phương pháp giáo dục phát triển nhân cách của trẻ.
+  Trẻ tự lắp ráp lồng đèn và tô màu tranh có tên “Trung Thu Vui”: giúp trẻ phát triển khả năng tư duy sáng tạo, thẩm mỹ, tạo sự hứng thú khi chơi, là niềm tự hào khi trẻ hoàn thành được chiếc lồng đèn do chính tay mình tạo ra. Từ đó sẽ giúp trẻ quý trọng đồ chơi, quý những công sức lao động của bản thân. Những giá trị này tiếp tục được nuôi dưỡng sẽ giúp trẻ yêu quí sức lao động xã hội, yêu quí thành quả lao động mọi người xung quanh mình. Đồng thời đó cũng là những hình ảnh đẹp, trở thành ký ức đẹp cho trẻ mỗi mùa trung thu, sẽ mang theo bé đến khi trưởng thành.

2 - Hướng đến thiết kế xanh: Vật liệu làm đèn lồng sáng tạo chủ yếu bằng giấy, là vật liệu không gây hại môi trường. Đồng thời lồng đèn có ưu điểm chi phí thấp, nhẹ, do sản phẩm lắp ráp nên dễ vận chuyển.
“Không cần các số liệu cụ thể thì ai cũng biết môi trường của hành tinh đang tệ đến mức nào rồi. Các nguồn tài nguyên cũng không còn là bất tận với đà khai thác vô tội vạ của con người. Hàng ngày trên mặt báo những tin tức môi trường như Vedan và sông Thị Vải vẫn luôn làm bức xúc bao người đọc. Trước những báo động này, có rất nhiều các hoạt động được kêu gọi nhằm làm giảm tốc độ ô nhiễm và tàn phá môi trường từ các ngành nghề khác nhau và dĩ nhiên, thiết kế cũng không ngoại lệ. Ngày càng có nhiều designer và các tổ chức hướng đến những thiết kế xanh, không gây hại đến môi trường.

3 - An toàn cho trẻ nhỏ khi chơi: Những lồng đèn này có đế để đèn cầy vững chắc, không để nến rơi vào chân bé hoặc chụp bảo vể đèn cầy, giúp đèn khó bị cháy khi ngã.
Đây là giải pháp mới mà KIBU đã nghiên cứu và phát triển dựa trên mong muốn của phụ huynh - muốn cho trẻ chơi đèn cầy, nhưng sợ không an toàn cho trẻ.  Và để thêm  sự lựa chọn cho  bé còn có lồng đèn pin sử dụng đèn led  ánh sáng trắng và ánh sáng vàng  tiết kiệm pin.

4 - Kiểu dáng đa dạng, nhiều màu sắc có thể dùng làm đèn để trang trí phòng cho bé:
Hơn 32  mẫu đèn lồng với nhiều 7 màu sắc khác nhau được thiết kế theo phong cách hiện đại đơn giản từ đường nét đến màu sắc. Sự độc đáo ở những chiếc lồng đèn sáng tạo này là sự lung linh của ánh sáng được phát sáng qua cách hình ngôi sao, hình tròn , hình tam giác, hình bông hoa … đã được đục thũng trên thân lồng đèn. Với những yếu tố này đã tạo ra được vẽ đẹp rất sáng tạo và có thể dùng để trang trí cho phòng của bé hay các góc nhỏ của phòng ngũ, phòng thư giãn….tùy theo ý thích của mỗi người.
 Giúp người  tiêu dùng Việt Nam được sử dụng hàng Việt Nam mà không bị tâm lý mẫu mã Việt Nam không phong phú đa dạng như lồng đèn TQ. Các nhà thiết kế của KIBU Product Design cũng hy vọng qua đây sẽ góp phần thay đổi suy nghĩ và sự lựa chọn về mẫu mã sản phẩm của người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng Việt Nam hơn. Hơn nữa đây là ngày tết văn hóa Việt Nam mà khắp nơi được sử dụng, trang trí sản phẩm Việt Nam sẽ giúp cho ngày tết văn hóa này càng mang đậm tinh thần dân tộc truyền thống hơn, nhất là giáo dục tinh thần này cho trẻ em từ chính ngày tết của mình.

Chúc các bé có một Tết Trung Thu trọn vẹn niềm vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét